Forritun fyrir börn með Scratch – Ráð til að velja námskeið og byrja heima

Leiðarvísir fyrir foreldra og kennara sem vilja styðja börn í fyrstu skrefum í forritun með Scratch. Við fjöllum um val á námskeiðum, kostnað, algengar villur og hagnýt ráð fyrir heimanám og skóla í íslensku samhengi.

Á Íslandi er vaxandi áhugi á forritun fyrir börn og Scratch hefur orðið vinsælt í skólum og frístundastarfi. Rannsóknir benda til að kubba-forritun efli rökhugsun, sköpun og samvinnu. Hér finnur þú hagnýtar leiðbeiningar um val á námskeiðum, kostnað, skipulag og verkefni sem virka vel bæði heima og í kennslu.

Scratch fyrir byrjendur

Scratch er sjónræn kubba-forritun þar sem börn smella saman skipunum eins og púslum. Þannig læra þau röklega hugsun, skref-fyrir-skref lausnir og grundvallarhugtök forritunar án þess að skrifa texta. Reynslan sýnir að 8–12 ára nemendur ná fljótt tökum með góðum verkefnum og markvissri leiðsögn. Samkvæmt sérfræðingum í menntavísindum við Háskóla Íslands styður verkefnamiðuð nálgun sjálfstæði, samvinnu og þrautseigju.

Í notkun er einfalt að byrja: velja persónu, setja upp svæði og prófa kubba sem hreyfa, breyta útliti og bregðast við atburðum. Nýjustu tölur benda til þess að meirihluti íslenskra heimila hafi hraðvirkt net, og því er auðvelt að vinna heima eða í frístund. Fyrir þá sem vilja takmarka skjátíma er til skrifborðsútgáfa sem hægt er að nota án nettengingar.

Grundvallaratriði Scratch

  • Hlutir og svið: Persónur sem framkvæma aðgerðir og svið þar sem atburðir gerast. Hver persóna á sínar skipanir og eiginleika.
  • Atburðir og rök: Þegar smellt er, ef/annars, endurtekningar og breytur. Þetta þjálfar nemendur í orsök–afleiðingu og skipulagðri hugsun.
  • Hreyfing og útlit: Kubbar fyrir hreyfingu, hljóð og teikningu gera niðurstöðuna sjáanlega strax, sem eykur innbyggða endurgjöf.

Dæmi um byrjun heima: Barn velur persónu sem safnar fiskibeitum í fjöru. Foreldri setur markmið (10 stig á 2 mínútum), hjálpar við að bæta við teljara og einfaldri árekstragreiningu. Þetta verkefni krefst færri en 20 kubba, en kennir samt bæði breytur og skilyrði.

Kostir og gallar Scratch fyrir börn

  • Kostir: Lágur byrjunarþröskuldur, strax sjáanleg niðurstaða, öflugt samfélag til deilingar verkefna og leiðbeininga. Viðmótið má stilla á íslensku og styður þannig lærdóm á móðurmáli. Rannsóknir sýna að sjónræn endurgjöf eykur þátttöku og sjálfstraust byrjenda.
  • Gallar: Takmarkar flókin reiknirit og stór verkefni; þarf meðvitaða framvindu til að brúa bilið yfir í textaforritun síðar. Foreldrar og kennarar þurfa að huga að persónuvernd og stillingum deilingar í samræmi við evrópskar persónuverndarreglur.

Íslenskt samhengi skiptir máli: margir grunnskólar nota Scratch í upplýsingatækni og frístundamiðstöðvar bjóða smiðjur þar sem börn læra á eigin hraða. Reykjavíkurborg og fleiri sveitarfélög hafa boðið stutt námskeið á vorum og haustum, og Skema Tækni- og frumkvöðlaskóli heldur reglulega byrjendanámskeið. Dæmigerð gjaldskrá er 15.000–35.000 kr. fyrir 6–8 vikur, en sveigjanleg afsláttarkerfi geta verið í boði eftir sveitarfélögum. Sumarnámskeið í Fab Lab Reykjavík henta vel fyrir hagnýta tengingu milli forritunar og hönnunar.

Í framkvæmd er nauðsynlegur búnaður lítill: gömul fartölva, Chromebook eða spjaldtölva duga. Heimanet frá Símanum, Vodafone eða Nova tryggir stöðuga tengingu, en hægt er að vinna án nets með skrifborðsútgáfu og hlaða verkefnum inn síðar. Fyrir kennara hefur reynst gagnlegt að nota stuttar 10–15 mínútna áskoranir með skýrum viðmiðum og sameiginlega sýningu í lok tímans til að styðja jafnræði milli nemenda.

Verkleg nálgun skilar mestum árangri. Í næsta kafla skoðum við nánar hvernig kubbar, atburðir og verkefni nýtast markvisst í kennslu og hvernig hægt er að stækka áskoranir skref fyrir skref.

Hvernig virkar Scratch

Kubbar tákna skipanir, rök og endurtekningar. Nemandi dregur kubba yfir á vinnusvæði, prófar og lagfærir. Þetta styður þrepaskipt nám þar sem verkefni stækka smám saman. Í framkvæmd verður lærdómurinn gagnvirkur: nemendur sjá strax afleiðingar breytinga, prófa tilgátur og fínstilla lausnir. Hvers vegna virkar þetta vel með 8–12 ára? Sjónræn framsetning dregur úr villum, byggir sjálfstraust og skapar rými fyrir skapandi hugsun.

Samkvæmt sérfræðingum í upplýsingatækni-kennslu hjá Háskóla Íslands eykur verkefnamiðuð nálgun líkur á árangri þegar nemendur fá skýr markmið, stuttar tilraunalotur og reglulega endurgjöf. Nýjustu tölur benda til að yfir 95% heimila á Íslandi hafi trausta nettengingu, sem gerir bæði heimanám og samvinnu í Scratch raunhæfa um land allt.

„Stutt verkefni með mælanlegum árangri og endurgjöf í litlum lotum leiða til betri skilnings á rökfræði forritunar,“ segja kennsluráðgjafar við Háskóla Íslands.

Hvernig nota Scratch fyrir verkefni í skóla

  • Stutt leikverkefni: Hreyfa persónu, telja stig og skrá hraða.
  • Fræðslumynd: Samsetning mynda, hljóða og texta um t.d. jarðfræði á Íslandi.
  • Gagnvirk sögugerð: Hlutverkaspil með valkostum sem kenna skilyrðissetningar.

Rannsóknir benda til að verkefnamiðaðar æfingar bæti þátttöku og minni misræmi milli nemenda. Kennarar geta nýtt endurgjöf í litlum lotum til að styrkja skilning.

Dæmi úr íslensku skólastarfi: 6. bekkur vinnur stuttan „eldgosaleik“ tengdan náttúrufræði. Bekkurinn skiptir með sér hlutverkum (hönnun, hljóð, rökfræði), skilgreinir eina breytu fyrir hraunflæði og notar skilyrði til að meta hvort leikmaður nær að forðast hraun. Verkefnið tengir fræðin við forritun og skilar sýnilegum árangri á einni viku. Foreldrar geta prófað heima með ókeypis borðtölvu eða spjaldtölvu; hljóðnemaheyrnartól kosta oft 3.000–5.000 ISK og duga vel í upptökur.

Fyrir skipulag í skólastofu er gagnlegt að stofna bekkjarsafn (sameiginlegt safn verkefna) og nota kennaraaðgang Scratch til að fylgjast með framvindu. Í ljósi persónuverndar og GDPR ætti að nota dulnefni, slökkva á opinberum athugasemdum og geyma verkefni sem „óskráð“ meðan á vinnu stendur. Þar sem nettenging getur verið misjöfn í dreifbýli er skynsamlegt að setja upp ótengda útgáfu Scratch á tölvum skólans; Síminn, Vodafone Ísland og Nova tryggja þó almennt stöðuga tengingu fyrir heimaverkefni.

Samanburður Scratch og Python fyrir börn

  • Scratch: Betra fyrir fyrstu skref; sjónræn endurgjöf og færri villur.
  • Python: Næsta skref fyrir 12+ ára; hentar vel í stærðfræði og gagnavinnslu.
  • Brú: Nota Scratch til að kenna breytur, lykkjur og rök áður en texti bætist við.

Á Norðurlöndunum hefur þróunin verið að hefja kennslu með Scratch í miðstigi og færa hluta nemenda yfir í Python á unglingastigi, þar sem stærðfræðileg verkefni, gagnatöflur og einföld hermun koma sterk inn. Gögn frá menntayfirvöldum sýna að þessi stigsbundna leið dregur úr brotthvarfi úr forritunarvali. Fyrir íslenska bekki mælum við með að setja skýr viðmið: ljúka 3–4 litlum Scratch-verkefnum með endurtekningum og skilyrðum áður en farið er í textamál. Þetta undirbýr jöfn tækifæri þegar val á námskeiðum kemur næst.

Besta forritunarnámskeiðið fyrir börn

Veldu námskeið út frá aldurshæfi, áhuga og fyrri reynslu barnsins. Smærri hópar, helst 8–12 nemendur, skapa meira rými fyrir leiðsögn og einstaklingsmiðaða endurgjöf. Rannsóknir sýna að minni hópar auka þátttöku og sjálfstæði í verkefnavinnu; í samanburði við Norðurlöndin er slíkt námsumhverfi talið styðja best við fyrstu skref í hönnun og rökfræði. Leitaðu að námsefni sem hefur skýra áfanga og sýnileg verkefni á viku fresti, svo barnið upplifi framvindu. Samkvæmt sérfræðingum við Háskóla Íslands nýtist endurtekin æfing og tenging við raunveruleg viðfangsefni best þegar markmið eru skýrt sett fram og sýnt er dæmi í hverri lotu. Biddu um áætlun, sýnishorn úr verkefnasafni og lýsingu á stuðningsferlum áður en þú skráir.

Hvernig velja forritunarnámskeið fyrir byrjendur

  1. Aldurshæfi: 7–9 ára njóta þess að byrja á hreyfingu og sögugerð þar sem myndir, hljóð og einföld samskipti draga þau inn. 10–12 ára eru tilbúin í grunnatriði leikjagerðar, þar á meðal stig, árekstra og einfaldar reglur. Sérfræðingar hjá Háskóla Íslands benda á að smá skref og tíðar prófanir styrki vinnubrögð.
  2. Leiðbeinendur: Leitaðu að kennurum með reynslu af barnakennslu, skýrum villuleitar-aðferðum og uppbyggilegri endurgjöf. Í framkvæmd skilar „hugsa-hátt“ nálgun, þar sem kennari rökstyður breytingar á kóða, betri árangri hjá byrjendum.
  3. Mat og framvinda: Námskeið með hæfniviðmiðum og stafrænu verkefnasafni gera barni kleift að sýna vinnu sína heima og í skóla. Nýjustu tölur benda til að sýnileg framvinda auki seiglu og ánægju nemenda. Biðjið um aðgang að afrakstri fyrri hópa.

Dæmi: 9 ára barn í Kópavogi velur byrjendanámskeið sem byrjar á sögugerð í viku 1–2, bætir við leikjareglum í viku 3–4 og skilar leik með stigakerfi í viku 5–6. Foreldrar sjá sýnishorn á vefnum og fylgja framvinduskjali.

Netnámskeið eða staðnámskeið

  • Staðnám: Félagslegt umhverfi, auðveldari stuðningur á staðnum og fyrir marga betri einbeiting. Skólar og frístundamiðstöðvar á höfuðborgarsvæðinu bjóða reglulega smiðjur; reynslan sýnir að handlaugastundir með kennara flýta námi.
  • Netnám: Sveigjanlegt fyrir dreifbýli og vaktir foreldra. Þarf stöðuga nettengingu og skýran ramma: fastan tíma, slökkt á truflunum og aðgang að myndavél og hljóði. Gögn frá Hagstofu Íslands sýna víðtæka netsambyggingu, sem styður fjarkennslu; þjónusta hjá Símanum, Vodafone og Nova tryggir yfirleitt nægt hraða fyrir myndfund.

Á Íslandi bjóða tækni- og fræðsluaðilar á borð við Skema og Háskólann í Reykjavík reglulega smiðjur og námskeið. Einnig má finna verkefnamiðaðar lotur hjá Tækniskólanum og Fab Lab Reykjavík, sérstaklega yfir vetrar- og sumarlotur. Lestu umsagnir foreldra, skoðaðu vinnubækur eða skjáupptökur af fyrri verkefnum og spyrðu um stuðning utan kennslustunda (t.d. vefspjall eða mentor-kerfi). Í framkvæmd skiptir máli að námskeið virði persónuvernd og GDPR; athugaðu hvernig geymd eru upptöku- eða verkefnagögn.

Praktískt ráð: farðu í prófunarlista áður en þú velur. Er tæki barnsins með uppfærðan vafra, heyrnartól og hljóðnema? Hefur barnið aðgang að reikningi til að vista verkefni og fá endurgjöf? Þetta þýðir færri hindranir þegar kennslan hefst. Næsti kafli fer yfir kostnað og hvernig hægt er að hámarka virði námsins með réttum samsetningum.

Hvað kostar forritunarnám

Kostnaður við forritunarnám fyrir börn hérlendis fer eftir námsfyrirkomulagi, lengd, aðstöðu og hvort efni og búnaður séu innifalin. Rannsóknir sýna að regluleg, markviss þátttaka skilar betri árangri en stök lota, þannig að fyrirkomulag og eftirfylgni eru ekki síður mikilvæg en verðið. Í samanburði við Norðurlöndin er þróunin svipuð: blanda af stuttum verklegum smiðjum og netnámi með verkefnum heima reynist hagkvæm fyrir fjölskyldur.

  • Stutt námskeið (3–5 dagar): um 20.000–45.000 ISK eftir efni og aðstöðu.
  • Vikuleg námskeið (6–8 vikur): um 25.000–60.000 ISK.
  • Einkakennsla: um 6.000–12.000 ISK á klukkustund.
  • Netáskrift að efni: oft ókeypis til 3.000 ISK á mánuði.

Samkvæmt reynslu foreldra og frístundamiðstöðva eru verð breytileg eftir búsetu og aðstöðu. Skoðaðu hvort efni, hugbúnaður og búnaður sé innifalinn.

Í framkvæmd skiptir miklu að athuga hvað felst í gjaldinu: er Scratch unnið á skólatölvum, fylgir prent- og hljóðaðstaða, og er stuðningur eftir tíma (t.d. upptökur, verkefnabanki)? Scratch sjálft er ókeypis í vafra, sem lækkar efnisgjöld, en sumar smiðjur bæta við rafeindasmíði eða aukahlutum sem hækka heildarkostnað. Sérfræðingar hjá Háskóla Íslands leggja áherslu á að stöðug rýni í verkefni og sýnileg framvinda vegi meira en dýrari námskeið án eftirfylgni.

„Stöðug verkefnavinna og skýr hæfniviðmið skila meiri árangri en lengri, þétt námskeið án eftirfylgni,“ segja kennarar í upplýsingatækni við Háskóla Íslands.

Dæmi úr daglegu lífi: Fjölskylda í Norðvesturkjördæmi velur 8 vikna netnámskeið fyrir 2.500 ISK á mánuði og nýtir ókeypis verkefni úr Scratch-samfélaginu milli tíma. Tvisvar á önn fara þau í helgarsmiðju hjá Skema í Reykjavík eða á svæðisbundinni smiðju hjá fræðsluaðila; samanlagt verður kostnaður hóflegur án þess að gæði kennslu skerðist. Gögn frá Hagstofu Íslands sýna hátt hlutfall heimila með nettengingu, sem styður slíkt blandað fyrirkomulag.

Á vettvangi frístunda á Íslandi bjóða aðilar á borð við Skema og Háskólann í Reykjavík reglulega smiðjur. Nýjustu tölur benda til að biðlistar geti myndast á ákveðnum svæðum, svo snemmbær skráning og nýting frístundastyrkja skiptir máli.

Hvernig spara kostnað

  • Nýta frístundastyrki hjá sveitarfélögum (t.d. Reykjavíkurborg).
  • Deila búnaði milli barna eða nota skólatölvur þar sem í boði er.
  • Sameina netnám og ókeypis opin efni, bæta svo við styttri staðlotum.

Fjölskyldur utan höfuðborgarsvæðis geta sparað með netnámi, en gæði kennslu og eftirfylgni vega þyngst. Í samanburði við stærri norrænar borgir eru sveigjanlegir frístundastyrkir hérlendis oft afgerandi fyrir raunverulegan kostnað. Spyrðu sérstaklega um hópastærð, tímafjölda, verkefnabanka og hvort foreldraeftirfylgd sé studd með leiðbeiningum heima. Ein einföld aðgerð er að setja upp heimasvæði fyrir barnið: mappa á tölvunni, skýjageymsla í gegnum skólann og áætlun um 20–30 mínútna æfingar milli tíma. Þetta þýðir að dýrari lotur nýtast betur og dregur úr þörf fyrir lengri endurtekningar.

Reynslan sýnir að þegar kostnaður er skýr og væntingar stilltar eftir aldri og markmiðum, fer fjármagnið í það sem skilar mestum ávinningi. Í næsta skrefi skiptir svo máli að þekkja byrjendavillur í Scratch til að spara bæði tíma og þolinmæði í verkefnavinnunni.

Algengar villur með Scratch

Reynslan sýnir að byrjendur í Scratch rekast oft á sömu snörurnar. Samkvæmt kennurum í frístundamiðstöðvum á höfuðborgarsvæðinu tengjast algengustu vandamál atburðum, röðun kubba, breytum og samtímis atburðum. Sérfræðingar hjá Háskóla Íslands benda á að sjónræn forritun þjálfar rökhugsun, en krefst meðvitaðrar uppsetningar á flæði. Nýjustu tölur benda til að börn læri hraðast þegar villuleit er kennd sem skref fyrir skref ferli, ekki sem „reyna að giska“.

  • Atburðir vantar: Gleymist þegar smellt er á græna fánann ræsast verkefni ekki. Bættu ræsikubbi efst í alla lyklaþræði, til dæmis á persónur, stigatöflu og bakgrunn.
  • Röðun kubba: Skilyrði og lykkjur sett á rangan stað valda óáreiðanlegri hegðun. Tryggðu að ef-skilyrði umlykji einmitt þá hegðun sem á að stjórna og að biðkubbar séu notaðir þar sem tíma tekur að uppfæra stöður.
  • Breytur: Ruglingur á nöfnum (t.d. stig og líf) leiðir til rangra úrtaka. Merktu breytur skýrt, takmarkaðu gildissvið (fyrir alla vs. aðeins þessa persónu) og veldu að sýna breytur á skjánum á meðan prófað er.
  • Samtímis atburðir: Tveir þræðir stýra sömu persónu á sama tíma. Samræmdu með sendu merki/þegar móttekið er merki og tryggðu að aðeins einn þræði hreyfi persónuna hverju sinni.

Í framkvæmd skilar einföld merking flæðis með hljóði eða segðu oft fljótlegustu greiningunni.

Dæmi: Krakki býr til hopp-leik en persónan hoppar ekki. Lausn: Bæta við þegar smellt er á græna fánann, færa ef snertir jörð inn í endurtaktu-lykkju og sýna breytuna stig á skjánum á meðan prófað er. Þá sést skýrt hvenær skilyrði ræður og hvenær stig hækka.

Úrræði þegar eitthvað virkar ekki

Samkvæmt sérfræðingum í tölvunarfræði er markviss einangrun hraðasta leiðin í villuleit. Skiptu kóðanum í minni hluta og staðfestu hverja forsendu.

  • Afmarka vandann: Slökktu tímabundið á kubbum með því að taka þá úr keðjunni og prófa í pörtum. Einnig má setja inn bíddu 0.1 sek til að koma í veg fyrir kapphlaup milli þráða.
  • Merkja flæðið: Notaðu segðu “hér!” í 1 sek eða spilaðu stutt hljóð til að sjá hvar kóðinn fer í gegn. Settu merki inn í ef-skálar til að staðfesta að skilyrði sé uppfyllt.
  • Leita fyrirmynda: Skoðaðu verkefnasafn Scratch, síur fyrir „leikur“, „hreyfing“ eða „stig“. Afritaðu, lestu kubbaröð og berðu saman við eigið verkefni.

Rannsóknir sýna að stutt prófunarlota (2–3 mínútur) með skýrri tilgátu eykur líkur á lausn og dregur úr pirringi hjá börnum.

Truflanir í netnámi og nettenging

Fjartengd kennsla krefst stöðugs nets. Gögn frá Hagstofu Íslands sýna háa nettengingartíðni á heimilum, en hágæði eru ekki sjálfgefin. Tryggðu traust Wi‑Fi eða ljósleiðara; þjónustuveitendur á borð við Síminn, Vodafone og Nova bjóða lausnir fyrir heimili. Forgangsstilltu kennslutæki í beini, tengdu borðtölvu með netsnúru og notaðu 5 GHz rásir þar sem unnt er. Uppfærð vefvörn og vélbúnaðaruppfærslur geta bætt stöðugleika, og gott er að slökkva á þungum streymum meðan á kennslustund stendur. Á Norðurlöndunum hefur reynst gagnlegt að hafa efni aðgengilegt utan nets; skrifborðsforritið Scratch er tiltækt án nettengingar, sem hentar fjölskyldum í sveitum eða þegar nettengingin sveiflast. Þetta stuðlar að samfelldu námi og styður heimaverkefni sem næsti kafli tekur við.

Frá villuleit í síðasta kafla yfir í markvissa æfingu heima: fjölskyldur geta byggt upp trausta rútínu í Scratch með skýrum skrefum og sameiginlegri leikni. Rannsóknir sýna að stuttar, reglulegar æfingar auka sjálfstæði barna og draga úr pirringi þegar atriði festast. Sérfræðingar hjá Háskóla Íslands nefna að rökhugsun og stafræn læsi styrkjast þegar verkefni eru smám saman flækt, ekki öfugt. Nýjustu tölur benda til að nánast öll íslensk heimili hafi nettengingu; gögn frá Hagstofu Íslands sýna yfir 98% útbreiðslu, sem gerir heimaverkefni í vafra raunhæf.

Ráð til að læra Scratch

  • Setja markmið: Eitt lítið verkefni á viku, t.d. hoppleikur eða sögusíða.
  • Hluta verkefni: Byrja á hreyfingu, bæta svo við stigum, hljóðum og skilyrðum.
  • Halda dagbók: Skref og lærdómur skráður með skjáskotum.
  • Fagna árangri: Deila verkefnum með fjölskyldu og bekk.

Í framkvæmd virkar þetta best með föstum tíma 2–3 sinnum í viku, 20–30 mínútur í senn. Samkvæmt könnun frá 2024 um tækninám barna á Norðurlöndum skilar slík skipting meiri einbeitingu en langar lotur einu sinni í viku. Foreldrar geta tekið hlutverk prófara: ýta á græna fánann, spyrja „Hvað gerist ef við rekumst á vegg?“ og hvetja barnið til að útskýra röksemdafærslu. Fyrir yngri nemendur er gagnlegt að nota borðspjöld með myndum af kubbum; eldra barn sér um lyklaborð og hreyfingar en yngra les upp leiðbeiningar.

Hvernig nota Scratch fyrir stærðfræði og tungumál

  • Stærðfræði: Leikir með margföldun og brotum, sjónræn endurgjöf.
  • Íslenska: Gagnvirkar sögur með valgreinum og orðaleikjum.

Dæmi: búið til margföldunarleik þar sem rétt svar lætur persónu hoppa og stig hækka. Með röngum svörum fæst mild leiðrétting og prófa aftur takki birtist. Í tungumálaverkefnum má setja upp greinandi valkassa (t.d. „þetta eða hitt“), byggja orðtengsl og æfa framburð með hljóðupptöku í Scratch.

Hoppleikur á 10 mínútum: 1) „Þegar smellt er á græna fánann“ setjið upphafsstöðu. 2) „Alltaf“ hreyfið í litlum skrefum til hægri. 3) Ef snertir „hindrun“, færið aftur á byrjun og dragið eitt líf frá. 4) Bætið við „stig“ þegar safnað er stjörnu. 5) Setjið hljóð þegar stig hækkar.

Verkefnahugmyndir með íslensku ívafi

  • Veðurkynning: Persóna les veður fyrir Reykjavík, með skilyrðum fyrir vind og úrkomu.
  • Jarðfræði: Sprengigos-sýning með hreyfingu, hljóði og skýringum.
  • Leikur um umhverfi: Safna plasti við strandlengju og telja stig.

Fyrir heimili með takmarkaða nettengingu er hægt að setja upp skjáforritið af Scratch og vinna ótengt; tengjast aðeins þegar deila á verkefnum. Síminn, Vodafone og Nova bjóða foreldraeftirlit og forgang á neti, en fjölskylda getur líka dregið úr truflunum með því að slökkva á tilkynningum í tækjum meðan á námi stendur. Reikningar barna eiga að fylgja persónuverndarreglum; samkvæmt almennri persónuverndarreglugerð ESB þarf samþykki forráðamanns og skýr sýn á gagnasöfnun. Kostnaður er nær enginn (Scratch kostar 0 kr.), og flest heimilistæki duga: fartölva eða spjaldtölva með nýlegum vafra.

Færni í Scratch er góður grunnur að frekara námi. Margar leiðir liggja áfram í textaforritun og hagnýta tækni hjá íslenskum fyrirtækjum á borð við Meniga, Advania og CCP Games, þar sem rökhugsun og sköpun nýtast vel.

Börn læra best með skýrum markmiðum, smáum skrefum og verkefnum sem tengjast þeirra áhuga. Vönduð Scratch-námskeið, raunhæf væntingar og regluleg æfing heima skapa traustan grunn. Með réttri leiðsögn nýtist færnin síðar í námi og á vinnumarkaði, þar sem íslensk tæknifyrirtæki leita sífellt meira eftir sköpunarkrafti og rökhugsun.

Ritstjórn

Ritstjórnarteymið á bak við TechNews.is miðlar nýjustu tæknifréttum, innsýn og greiningu. Lögð er áhersla á nýsköpun, gervigreind og stafræna framtíð og færir lesendum á Íslandi og víðar skýrar og áreiðanlegar upplýsingar.

Fleiri Greinar

Post navigation

Skilja eftir athugasemd

Skildu eftir svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *